Chi tiết bài viết

Lụa tơ tằm Bảo Lộc Lâm Đồng thủ phủ dâu tằm tơ Việt Nam


Lụa tơ tằm Bảo Lộc Lâm Đồng , Việt Nam  

Nghề trồng dâu nuôi tằm - video nuôi tằm tại Đạ Pal- Đạ  Tẻh -Lâm Đồng 

Lụa tơ tằm Bảo Lộc mềm, mượt, óng ả. Với chất liệu tự nhiên, lụa tơ tằm Bảo Lộc ấm áp khi đông sang và mát lúc hè về, đem lại nét đẹp đầy quyến rũ- Món quà dịu ngọt cho người phụ nữ mình thương.

Vải, tơ Lụa tơ tằm Bảo Lộc được chị em trong và ngoài nước tin yêu chọn lựa may áo dài, làm quà tặng, được nhiều đơn vị trong và ngoài nước  xuất đi chinh chiến ở các nước trên thế giới như Thái lan, Nhật Bản, Mỹ, Áo, Úc, Hàn  Quốc....

Lụa Bảo Lộc đã xuất hiện trong bộ sưu tập của nhiều nhà thiết kế trong nước và quốc tế. 

Cuộc trở mình quay lại thị trường chưa làm cho người tiêu dùng biết đến thương hiệu tơ lụa Bảo Lộc dẫu trong quá khứ, những chuyên gia của Nhật Bản đã xác định Bảo Lộc lá xứ tốt nhất Việt Nam để làm tơ lụa.

Tại Bảo Lộc, trong hai năm trở lại đây, sản lượng tơ, lụa ổn định ở mức khoảng 1000 tấn tơ tằm một năm, khoảng 3,5 triệum2 lụa. Đây là vùng chuyên sản xuất tơ và lụa tơ tằm, không sản xuất sợ pha hoặc lụa có pha sợi tổng hợp.

Theo ghi nhận đến cuối năm 2019, Tơ và lụa Bảo Lộc đã có mặt ở các thị trường khó tính như Nhật, Ấn Độ, Ý, Anh, Pháp và các nước khu vực Trung Đông. Chiếm 80% tổng sản lượng xuất khẩu tơ lụa toàn quốc, Kim ngạch xuất khẩu tơ lụa hàng năm khoảng 16 – 18 triệu USD.

Khi nói về lụa tơ tằm, người tiêu dùng nghĩ ngay đến áo dài Việt Nam hoặc trang phục truyền thống các nước lân cận Việt Nam. Nhưng đó chỉ là một phần.

Thực tế, từ tơ tằm, các nhà dệt ở Bảo Lộc đã xản xuất lụa Satinh dùng may Kimono (trang phục truyền thống Nhật Bản); lụa Yozu (dùng may khăn đội đầu ở các nước khối Ả Rập, Ấn Độ; vải lụa Habuta, CDC dùng may âu phục cao cấp…

Theo các ghi chép của Hiệp hội Dâu tằm tơ Việt Nam, năm 1965, Nhật Bản đã cử chuyên gia sang miền Nam Việt Nam tiến hành khảo sát về thổ nhưỡng, thời tiết. Trồng thử giống dâu, nuôi thử giống tằm.

Kết quả thử nghiệm cho thấy việc trồng dâu nuôi tằm là nên móng của công nghiệp ươm tơ dệt lụa thích hợp một điểm ở tỉnh Kon Tum, một điểm ở tỉnh Gia Lai, 3 điểm ở tỉnh Lâm Đồng bao gồm huyện Đức Trọng, huyện Di Linh, TP.Bảo Lộc.

Dựa trên kết quả đánh giá toàn diện các điều kiện đất đai, thời tiết, khí hậu các chuyên gia Nhật Bản chọn Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) nơi trồng dâu, nuôi tằm với các giống tốt nhất của Nhật Bản thời đó.

Năm 1968, người Nhật bắt tay xây dựng Trung tâm tằm tang Bảo Lộc. Những đánh giá khoa học thực hiện ròng rã trong vòng 3 năm của các chuyên gia Nhật Bản đã giúp Việt Nam xác định được đâu sẽ là "thủ phủ tơ tằm".

Sau năm 1975, Trung tâm tằm tang Bảo Lộc được tiếp quản trở thành nơi cung cấp giống tằm cho cả nước. Về sau, phát triển thành một liên hiệp dâu tằm tơ chuyên sản xuất giống, trồng dâu nuôi tằm và ươm tơ dệt lụa.

Nhật Bản chọn Bảo Lộc làm thủ phủ tơ tằm -
Tơ thô được phơi khô trước khi bán cho Trung Quốc làm các món hàng thủ công mỹ nghệ. 

Để quảng bá, khẳng định thương hiệu và chất lượng tơ lụa Bảo Lộc, TP. Bảo Lộc đã xây dựng nhãn hiệu chứng nhận "Tơ lụa Bảo Lộc" và đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho các sản phẩm Sợi tơ tằm, vải lụa tơ tằm đầu năm 2017.

Đến nay, UBND thành phố đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận "tơ lụa Bảo Lộc" cho 14 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ươm tơ, dệt lụa trên địa bàn thành phố. Hiện tiếp tục triển khai đề án: "Quản lý và phát triển NHCN Tơ lụa Bảo Lộc", đề án phát triển bền vững nghành dâu tầm tơ tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2019 - 2020. 

Lụa tơ tằm in hoa. Satin, twill, CDC

Lụa satin 19


Lụa tơ tằm Bảo Lộc 

Tơ tằm Bảo Lộc Lâm Đồng

Thị trường tơ tằm Việt Nam

Ngành lụa tơ tằm

Cơ sở nuôi tằm và dệt lụa tơ tằm Đà Lạt

Nghề trồng dâu nuôi tằm ở Bảo Lộc

Quy trình sản xuất lụa tơ tằm Bảo Lộc


Mua lụa Bảo Lộc ở đâu


Làng lụa Bảo Lộc


Lụa tơ tằm Bảo Lộc giá Bảo nhiêu


Bảo Lộc Silk Group


Giá vải lụa crepe

Địa chỉ mua Lụa Tơ Tằm Bảo Lộc - Chăn lụa tơ tằm - Gối lụa tơ tằm - Ga giường lụa tơ tằm 

Mua Lụa Tơ Tằm Bảo Lộc Ở Đâu 

Danh tiếng của lụa tơ tằm Bảo Lộc ngày càng vươn tầm thế giới khi được giới thiệu ở các hội chợ và được khách hàng trong nước, ngoài nước đánh giá cao về chất lượng và độ tinh xảo.

Đến nay, những sản phẩm lụa tơ tằm có nguồn gốc từ Bảo Lộc đã đi qua rất nhiều quốc gia trên thế giới và là một trong những món quà quý cho du khách khi đến với Việt Nam

Mua Lụa Tơ Tằm Bảo Lộc Ở Đâu?
Nếu bạn đang có nhu cầu mua lụa tơ tằm tại TP.HCM hãy liên hệ ngay với chung tôi Đơn vị chuyên cung cấp lụa tơ tằm thiên nhiên 100% chính gốc Bảo Lộc, Lâm Đồng

  • Bảo Lộc Thủ Phủ Lụa Tơ Tằm Của Việt Nam

 

Bài viết liên quan