Chi tiết bài viết

Lụa tơ tằm Việt Nam và những ứng dụng thực tế có thể bạn chưa biết


Lụa Tơ Tằm-Mua lụa tơ tằm ở Sài Gòn

Lụa tơ tằm sử dụng trong nhiều ứng dụng hàng ngày - một nguyên liệu cao cấp hoàn toàn tự nhiên.Sản phẩm lụa tơ tằm Việt Nam - top 5 nước sản xuất lụa tơ tằm lớn nhất thế giới 

Với những ưu điểm nổi bật của lụa như nhẹ nhàng, mềm mượt, sáng bóng, thoáng mát, hút mùi tốt, tạo khí chất thanh cao. Nên lụa tơ tằm ngày càng được ứng dụng rất nhiều trong ngành công nghiệp thời trang, chăn ga gối lụa tơ tằm. Không chỉ vậy rất nhiều các ứng dụng khác của lụa tơ tằm cũng rất được lòng khách hàng. Bài viết sau đây, sẽ giới thiệu một số ứng dụng phổ biến của loại lụa tơ tằm trong đời sống.

Lụa tơ tằm Việt Nam và những ứng dụng thực tế có thể bạn chưa biết

Bởi lụa thiên nhiên được làm từ thành phần là sợi tơ tự nhiên, không có pha trộn tạp chất nên cần có kiến thức về nó để sử dụng và bảo quản lụa trong thời gian dài.

Lụa là một loại vải mịn, mỏng được dệt bằng tơ. Loại lụa tốt nhất được dệt từ tơ tằm – lụa tơ tằm. Lụa tơ tằm cực kì mềm mịn, chắc chắn có độ óng ánh bắt mắt được sản xuất hoàn toàn bằng cách dệt thủ công truyền thống. Người ta nuôi tằm, để lấy tơ xe sợi dệt thành lụa.

Mua lụa tơ tằm ở Sài Gòn

Lụa tơ tằm, vải lụa ở tại tp. hồ chí minh  không khó tìm điểm bán. Do nhu cầu sử dụng lụa vào các ứng dụng thời trang được đông đảo chị em yêu mến nên nhiều cửa hàng, shop  lụa tơ tằm online, trực tiếp ra đời.

Mua lụa tơ tằm làm quà tặng dịp lễ tết, 8/3, 14/2, 20/11, mua lụa tơ tằm, vải lụa tơ tằm may áo dài tặng cô giáo, tặng bà, mẹ, em gái....

Đặc Điểm Của Lụa Tơ Tằm

Lụa tơ tằm tự nhiên từ khâu nuôi trồng con giống đến ra thành phẩm chất chứa bao tâm huyết, cẩn trọng nâng niu.

  • Đặc Tính Vật Lý Của Lụa Tơ Tằm
  • Mặt cắt ngang của sợi tơ tằm có hình tam giác, với các góc tròn nên ánh sáng có thể chiếu vào ở nhiều góc độ khác nhau làm cho vải tơ tằm có vẻ óng ánh đặc trưng.
  • Khi cầm tấm lụa tơ tằm có thể cảm nhận thấy được vẻ mịn màng, mát tay đặc trưng của lụa hoàn toàn không giống như các loại vải dệt từ sợi nhân tạo.

Đặc Tính Cơ Học Của Lụa Tơ Tằm

  • Tơ lụa là một trong những sợi tự nhiên chắc chắn nhất, nhưng khi bị ướt độ chắc giảm 20%.
  • Tơ và lụa có độ co giãn trung bình, hoặc kém.
  • Sợi tơ bị co lại 10% sau khi giặt lần đầu. Vì vậy người ta thường giặt lụa trước khi cắt may để đảm bảo kích thước vải chuẩn nhất với sản phẩm.

Đặc Tính Hóa Học Của Lụa Tơ Tằm

  • Độ dẫn nhiệt và dẫn điện kém, nên thích hợp cho cả thời tiết nóng và thời tiết lạnh, tuy nhiên dễ bị dính vào da.
  • Tơ lụa không còn bền khi phơi nhiều dưới ánh nắng mặt trời, và cũng dễ bị sâu bọ cắn đặc biệt khi bị dơ bẩn.
  • Khả năng giữ ẩm tốt.
  • Bị ố vàng bởi mồ hôi người.

Ứng Dụng Độc Đáo Của Lụa Tơ Tằm

Lụa tơ tằm ứng dụng trong thời trang 

Ngoài việc được sử dụng trong lĩnh vực thời trang như nguyên vật liệu sản xuất quần áo tơ lụa, khăn lụa tơ tằm, cà vạt lụa tơ tằm,…thì lụa còn có khá nhiều ứng dụng khác được con người khai thác như trang trí nội thất, đồ nội thất, hội hoa,..

Lụa tơ tằm Việt Nam và những ứng dụng thực tế có thể bạn chưa biết

Lụa tơ tằm ứng dụng trong Trang Trí Nội Thất 

Tốc độ đô thị hóa diễn ra ngày càng mạnh mẽ, kinh tế phát triển nhu cầu làm đẹp nơi ăn chốn ở, nơi nghỉ ngơi, nơi làm việc của con người ngày càng tăng. Thêm vào đó là phải làm đẹp bằng những nguyên liệu bền chắc, sang trọng và lụa là một trong số những nguyên liệu được chọn để sử dụng làm bọc ghế sofa, may rèm cửa…

  • Ga gối lụa tơ tằm 
  • Chăn lụa tơ tằm 
  • Bọc Ghế sofa lụa tơ tằm 
  • Rèm cửa lụa tơ tằm

Trang trí rèm cửa lụa tại cửa hàng

Rèm cửa lụa có độ rũ cao, bóng mịn, óng ánh mang đến cho cửa hàng không gian sang trọng và cao cấp. Không chỉ có rèm cửa căn nhà của bạn sẽ càng thêm phần sáng trọng khi có thêm một chiếc ghế sofa được bọc bằng vải lụa.

 

Ghế sofa bọc lụa sang trọng.

Độ bóng nhẹ của lụa sẽ làm cho nhà bạn trở nên bừng sáng mà vẫn nhẹ nhàng, ấm cúng. Lụa tơ tằm màu nâu, kem, vàng,.. là những màu thường được lựa chọn, nó sẽ khiến phòng khách của ngôi nhà thêm đẹp lộng lẫy, sang trọng thể hiện cá tính của chủ nhà.

Chăn Ga Gối Lụa Tơ Tằm
Sẽ tuyệt vời biết mấy nếu sau một ngày dài ngồi làm việc mệt mỏi và về nhà được ngả lưng vào chiếc giường êm ái, chiếc chăn mềm mại ấm áp và có một giấc ngủ thật thoải mái. Chăn ga gối lụa sẽ giúp bạn làm điều này. Vỏ chăn, gối được làm từ lụa tơ tằm tự nhiên, truyền thống mang lại sự mềm mại, sang trọng vì được sản xuất từ lụa thiên nhiên vừa an toàn vừa chất lượng lại mềm mại êm ái sẽ khiến bạn ngủ ngon nhất có thể.

Bộ chăn ga gối lụa tơ tằm

Có 5 lí do khiến bạn ngay lập tức chọn lụa tơ tằm làm áo gối ngủ, chăn mền cho mình đó chính là : giữ ẩm cho da, giúp da có khả năng tái tạo trong khi bạn đang ngủ; bảo vệ mái tóc, giữ tóc luôn bóng mượt mà không bị gãy, rối; lụa tơ tằm tự nhiên có thể giúp giữ ấm cơ thể và điều chỉnh thân nhiệt một cách chuẩn xác; chất liệu mềm mịn của lụa tơ tằm nhằm hạn chế tác động xấu lên da, da sẽ không bị nhăn; đặc biệt lụa tơ tằm không gây dị ứng cho da.

Chăn Lụa Tơ Tằm Tự Dệt

Gần đây người ta đang kháo nhau về chiếc chăn tơ tằm tự dệt. Chỉ nghe đến tên thôi đã thấy độ đặc biệt của nó. Và đúng như tên gọi đây là chiếc khăn do lụa từ dệt nên và không có bất kỳ sự can thiệp nào từ phía con người được nghệ nhân Phan Thị Thuận nghiên cứu thành công.

Chăn tơ tằm được tằm dệt trong khoảng từ 3 đến 4 ngày là xong. Sau đó chăn sẽ được mang đi luộc để làm tan hết keo sericin do tằm tiết ra trong quá trình nhả tơ. Sau khi luộc chăn sẽ trở nên nhẹ hơn và tơi xốp hơn nhưng các lợi tơ vẫn được liên kết chặt chẽ với nhau rất chắc chắn.

 

Để có được một chiếc chăn tơ tằm tự dệt hoàn thiện là khá tốn thời gian công sức hơn nữa với tính đặc trưng của lụa chăn lụa phù hợp với cả thời tiết mùa đông lẫn mùa hè – hè mát, đông ấm. Bởi vậy mà giá loại chăn này là không hề rẻ lên đến hơn chục triệu đồng tùy thuộc vào độ nặng của chăn.

Lụa tơ tằm ứng dụng trong Ứng Dụng Trong Hội Họa

Tơ lụa trong hội họa thường được biết đến với cái tên tranh lụa. Ở lĩnh vực hội họa, duy nhất tranh lụa được gọi tên theo đặc tính của chất liệu làm nền tranh chứ không theo chất liệu vẽ lên trên nền đó. Đây là thể loại nghệ thuật độc đáo luôn mang lại cho người xem tranh cảm giác trong trẻo, mềm mại, thanh thoát và đậm chất Á Đông.

 

Tranh lụa Sáng hồng – Nguyễn Thị Kiều Diễm.

Nét nổi bật nhất của nghệ thuật tranh lụa Việt Nam là đã tìm được một mảng màu riêng cho lụa, thật kiệm màu mà vẫn tạo nên sự phong phú về màu sắc. Và càng không thể phủ nhận rằng tranh lụa chính là một niềm tự hào của mỹ thuật Việt Nam, có rất nhiều tác phẩm đã được tham gia triển lãm ở các nước trên thế giới.

Tơ lụa ngày nay ngoài được sử dụng trong may mặc thời trang thì nó còn có rất nhiều ứng dụng khác mà chúng ta chưa thể khám phá hết. Nhưng nhìn chung mà nói thì hầu hết các sản phẩm làm từ lụa tơ tằm đều vô cùng sang trọng, quý giá mang lại vẻ hào nhoáng cho người sử dụng và giá trị kinh tế cao cho người làm nghề.

  • Vải lụa tơ tằm có nhăn không
  • Giá vải lụa tơ tằm
  • Lụa tơ tằm Bảo Lộc
  • Mua lụa tơ tằm ở Sài Gòn
  • Lụa tơ tằm Thái Tuấn
  • Vải lụa tơ tằm cao cấp
  • Vải lụa tơ tằm may áo dài
  • Lụa tơ tằm ở đầu

Liên hệ  093 869 1586

Trồng dâu nuôi tằm,ươm tơ dệt lụa, nguồn tơ lụa xuất khẩu, tơ lụa Việt Nam, Tơ lụa Bảo Lộc 

Silkworm Cocoons Vòng đời của con tằm -Lụa tơ tằm Việt Nam

Kén tằm chăm sóc da skin care,rửa mặt

Con kén tằm rửa mặt, trị mụn tác dụng của kén tằm với da mua kén tằm ĐạPal Lâm Đồng

Bài viết liên quan