Notice (8): Undefined offset: 0 [APP/Controller/ArticlesController.php, line 33]
Mua bảo hiểm nhân thọ Người Việt không thích do đâu?

Chi tiết bài viết

Mua bảo hiểm nhân thọ Người Việt không thích do đâu?


VÌ SAO NGƯỜI VIỆT GHÉT BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Nói đến Bảo hiểm nhân thọ, đa số Người Việt đều không thích. Họ còn không thích luôn những người làm nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ. Vi sao vậy? Theo nghiên cứu thì có 4 nguyên nhân chính:

1/ Người Việt không thích nhắc đến rủi ro:

Người ta chỉ nghĩ rằng bảo hiểm nhân thọ chỉ được lãnh tiền khi có rủi ro. Đó là điều không ai mong muốn. Vậy họ cứ bơ đi mà sống cho an lành…
Nhưng suy cho cùng, rủi ro có chừa 1 ai,rủi ro đến bất ngờ trong 1 ngày có thể hôm nay, nay mai, tuần sau...không ai tránh khỏi.

Vậy không mua bảo hiểm nhân thọ có tránh được rủi ro không? Câu trả lời là không. Vậy tại sao ngay khi có thể chúng ta không dùng 1 biện pháp bảo vệ cho mình và gia đình mình ?Cách đó là chúng ta nên chuyển giao rủi ro cho công ty bảo hiểm và bảo vệ những người thân trong gia đình và chính bản thân mình.

2/Người Việt không thích các công ty Bảo Hiểm.

Nhiều người nghĩ rằng các công ty bảo hiểm thu hết những số tiền mà họ vất vả kiếm được. Nhưng khi xảy ra rủi ro thì họ rất vất vả để làm các thủ tục nhận tiền bảo hiểm và số tiền không đáng là bao. Nhiều người nghĩ đây là trò chơi nên tính được mất, thắng, thua.

Nhưng các công ty bảo hiểm nhân thọ là đồng minh chứ không phải đối thủ cạnh tranh với bạn.
Không ai biết được ngày nào rủi ro xảy ra và nếu gia đình bạn mất đi trụ cột trong gia đình thì ai sẽ là người, chia sẻ về gánh nặng tài chính cho gia đình bạn? Lúc đó chỉ có bảo hiểm nhân thọ.

3/Người Việt xem Bảo hiểm nhân thọ là 1 kênh sinh lời.

Nhiều người nghĩ rằng không tham gia bảo hiểm năm này thì sẽ tham gia vào năm khác. Nhưng không ai nghĩ tới tình trạng sức khỏe,tiền sử bệnh tật gia đình, lối sống...Vì vậy có thể sau 1 năm bạn sẽ không còn kịp tham gia vào 1 chương trình bảo hiểm nhân thọ nào cả vì các chi phí phát sinh ngoài ý muốn.

Hãy tham gia ngay bây giờ, ngay khi có thể vì trong tương lai ai biết bạn có tham gia được các chương trình bảo hiểm nhân thọ không?

4/ Các công ty Bảo Hiểm thường bị tai tiếng:

Có thể là do các công ty bảo hiểm chèn ép lẫn nhau, bôi xấu nhau hoặc do người mua bảo hiểm không đọc kỹ hợp đồng.

Các bạn nên biết các Công ty bảo hiểm hoạt động được chính phủ cấp phép hoạt động dưới sự giám sát của Bộ tài chính theo Luật Kinh doanh bảo Hiểm.

Vì vậy, người mua bảo hiểm nên đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm, nếu có các thắc mắc nên đến công ty bảo hiểm để được giải đáp tư vấn

Nếu quyền lợi không được đảm bảo, người mua bảo hiểm có thể kiện công ty ra tòa.

Trên đây là 1 số giải đáp thắc mắc của chúng tôi về Bảo hiểm nhân thọ. Chúc các bạn sớm tìm được 1 gói bảo hiểm nhân thọ ưng ý.

Bài viết liên quan