Chi tiết bài viết

Silkworm Cocoons Vòng đời của con tằm -Lụa tơ tằm Việt Nam


Silkworm Cocoons - Kén tằm Lâm Đồng 

Kén tằm Lâm Đồng, Tơ lụa Bảo Lộc được sản xuất từ những hộ nông dân làm nghề Trồng Dâu nuôi tằm trực tiếp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Các huyện cung cấp nguồn kén tằm chủ lực cho các nhà máy tơ lụa tại Bảo Lộc gồm huyện Đạ Tẻh, Đạ Hoai,  huyện Lâm Hà, Bảo Lâm, Di Linh.

80% sản lượng kén Lâm Đồng đưa vào ươm tơ tự động đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

Thống kê Toàn tỉnh Lâm Đồng có 200 cơ sở nuôi tằm con quy mô lớn, chất lượng cao, cung cấp cho nhu cầu chăn nuôi khu vực Tây Nguyên

Vườn dâu xanh thắm, trắng phau nong tằm

Nói về nghề nuôi kén tằm dân gian có câu Nuôi lợn ăn cơm nằm nuôi tằm ăn cơm đứng- Nghề “ăn cơm đứng“ ở Lâm Đồng: Qua cơn bĩ cực tới hồi thái lai, tơ lụa Bảo Lộc, tơ lụa Made in Việt Nam ngày càng có thế đứng trên thị trường quốc tế là 1 trong 5 cường quốc sản xuất tơ lụa cung cấp chủ lực cho Thế Giới.

Phát triển bền vững ngành dâu tằm tơ ở Lâm Đồng đem lại cuộc sống ổn định an lành cho bà con nông dân. 

Vòng đời của con kén tằm

Sâu tơ thực chất là một loại sâu bướm tự quay kén tằm sau khi chúng được khoảng 1 tháng tuổi. Bất cứ khi nào chúng đã sẵn sàng để bắt đầu quay kén, chúng sẽ ngừng ăn bất kỳ thức ăn nào và sau đó chúng sẽ chuyển sang màu hơi vàng. Vào thời điểm này, con tằm sẽ mất khoảng 3 ngày để quay kén xung quanh mình. Nếu sợi tơ của chúng bị xáo trộn bởi bất cứ thứ gì, con tằm sẽ phải bắt đầu lại từ đầu để quay một cái kén mới.

Tơ được sử dụng để tạo ra những cái kén này thực sự là nước bọt của con tằm đã cứng được tiết ra từ miệng của con tằm. Thực ra có một ống tơ nhỏ nằm trên môi của con tằm, được sử dụng để kéo tơ mà chúng sử dụng để tạo thành kén của mình. Sợi tơ duy nhất mà con tằm tạo thành dài khoảng 1 dặm. Những con tằm phải làm việc theo mô hình hình số 8 để quay kén xung quanh mình.

Silkworm Cocoons Vòng đời của con tằm -Lụa tơ tằm Việt Nam

Kén tằm Khi trải qua 3 tuần trong kén, chúng lột da và biến thành nhộng rồi thành bướm đêm. Sau đó, bướm đêm sẽ chui ra khỏi kén vào lúc bình minh bằng cách tiết ra một chất lỏng đặc biệt để tơ có thể bị hòa tan và bướm đêm có thể trồi lên. Cánh của chúng sẽ nhăn lại trước khi không khí thổi phồng chúng lên trong một giờ và chúng cũng sẽ “đi tiểu” một chất dịch màu nâu đỏ ngay sau khi trồi ra khỏi kén vì nó không thể “tè” khi ở bên trong kén. Chúng không thể ăn uống, nhưng chúng tiếp tục giao phối trong 1 ngày trước khi đẻ trứng và chết 5 ngày sau đó. Một con bướm đêm cái có thể đẻ từ 200 đến 500 trứng, sau đó sẽ nở thành giun trong vài tuần và tiếp tục vòng đời này.

Lụa tơ tằm Bảo Lộc Việt Nam

Lụa tơ tằm Bảo Lộc mềm, mượt, óng ả. Với chất liệu tự nhiên, lụa tơ tằm Bảo Lộc ấm áp khi đông sang và mát lúc hè về, đem lại nét đẹp đầy quyến rũ.

Silkworm Cocoons Vòng đời của con tằm -Lụa tơ tằm Việt Nam

Mẫu lụa crepe in lên váy xinh mát ngày hè - Lụa tơ tằm Bảo Lộc được đông đảo khách hàng chọn là món quà dịu ngọt cho người phụ nữ mình thương.

Địa chỉ mua Lụa Tơ Tằm Bảo Lộc - Chăn lụa tơ tằm

Mua tổ kén tằm trắng từ nhà nuôi trồng kén tằm 

Liên hệ 093 869 1586 

Nhà Vườn Tại Gia Cung cấp vỏ kén tằm trắng không nhộng cho các đơn vị kinh doanh thẩm mỹ, spa, làm đẹp.

Mua kén tằm TPHCM quận 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12, Gò Vấp, Bình Thạnh, Bình Tân, Tân Bình, Thủ Đức, HocMon, Củ Chi, Tiền Giang, Hậu Giang, Tây Ninh, Cần Thờ, Hà Nội, Đà Nẵng....

Hình ảnh tơ lụa Việt Nam 

Lụa Tơ tằm Việt Nam được yêu thích trên các sản phẩm thời trang quốc tế

  • Khăn lụa tơ tằm 
  • Áo lụa tơ tằm 
  • Quần lụa tơ tằm 
  • Kimono lụa tơ tằm 
  • Chăn lụa tơ tằm 
  • Bọc Ghế sofa lụa tơ tằm 
  • Rèm cửa lụa tơ tằm
  • Tranh lụa tơ tằm 

Ngoài việc được sử dụng trong lĩnh vực thời trang như nguyên vật liệu sản xuất quần áo tơ lụa, khăn lụa tơ tằm, cà vạt lụa tơ tằm,…thì lụa còn có khá nhiều ứng dụng khác được con người khai thác như trang trí nội thất, đồ nội thất, hội hoa,..

 

Bài viết liên quan