Chi tiết bài viết

Skin care tự nhiên khoe mặt mộc khỏe đẹp không app rạng ngời


Thời công nghệ,các loại app ra đời khiến cho nhan sắc của mỗi người dễ dàng thăng hạng. Tải các app chụp  hình sống ảo về điện thoại chụp xong cà mụn, cà nám, cà răng trắng, chỉnh lông mày dài ngắn đen đậm cong thẳng ngang , sửa mũi thon gọn.... nhanh dể dàng.

Đúng tiêu chí nhanh - không mất thời gian - đã có app

Ăn gì để da đẹp, chăm sóc da như thế nào cho đúng cách ?

Để có mặt mộc đẹp trước hết bạn cần có một làn da đẹp. Làn da đẹp không kể đến màu da mà phụ thuộc vào da bạn trông có khỏe mạnh hay không. 

Rất nhiều phụ nữ muốn quên đi thói quen phải trang điểm thật kỹ mỗi sáng và thay vào đó là để mặt mộc. Và đôi khi việc trang điểm quá kỹ lưỡng lại gây tốn thời gian và không tạo cảm giác tự nhiên với người đối diện. Để có mặt mộc đẹp thì làn da là khỏe là yếu tố quan trọng nhất

Skin care tự nhiên khoe mặt mộc khỏe đẹp không app rạng ngời

​Tạo ra một quy trình chăm sóc da của riêng mình. Dù bạn lựa chọn quy trình nào, hãy tuân thủ nghiêm túc và nhất quán. Lặp lại quy trình vào mỗi sáng và tối. Hãy tìm hiểu về làn da của mình để mua được những sản phẩm chăm sóc da phù hợp, chất lượng tốt.

Chăm sóc da mặt như thế nào là đúng cách?

Rửa mặt mỗi ngày

Đầu tiên và trước hết, hãy tìm một loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn và sử dụng mỗi ngày - một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối. Mặc dù việc rửa mặt nhiều hơn hai lần mỗi ngày nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng điều này không được khuyến khích. Rửa mặt quá nhiều có thể làm da bị khô và dễ kích ứng, khiến da trông tệ hơn.

Rửa mặt bằng lá trà xanh hàng ngày

Skin care tự nhiên khoe mặt mộc khỏe đẹp không app rạng ngời

Sử dụng nước hoa hồng

Nước hoa hồng khôi phục lại độ PH cân bằng tự nhiên cho da, cùng với rất nhiều lợi ích khác tùy thuộc vào loại nước hoa hồng. Hãy tìm loại nước hoa hồng không chứa cồn để da bạn đỡ bị khô và cân bằng độ ẩm.


​Ví dụ, các loại nước hoa hồng dành cho da dầu, da mụn có thể giúp loại bỏ dầu thừa và làm se khít lỗ chân lông, còn nước hoa hồng dành cho da khô có thể giúp làm dịu các kích ứng và dưỡng ẩm thêm.

Loại nước cân bằng phù hợp cho da của bạn có thể được sử dụng hàng ngày, sau khi rửa mặt và trước khi dưỡng ẩm.

Thoa kem dưỡng ẩm hàng ngày

Bạn nên thoa kem dưỡng ẩm sau mỗi lần rửa mặt. Lấy một lượng kem dưỡng ẩm loại tốt (tốt nhất là loại chứa SPF – chất chống nắng) và thoa hàng ngày sau khi rửa mặt. Hãy chọn loại giàu chất dưỡng ẩm hơn một chút để thoa vào buổi tối.
Luôn chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bạn. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy tìm loại dịu nhẹ và không chứa hương liệu. Nếu da bạn có khuynh hướng có mụn, hãy thử loại nào đó lỏng và không chứa dầu.

Các loại da khô hơn cần các loại kem dưỡng ẩm đậm đặc hơn với thành phần dưỡng ẩm dịu nhẹ như bơ hạt mỡ, tinh chất lô hội.

Các Bước Chăm Sóc Da Giúp Làn Da Tươi Trẻ, Nhiều Sức Sống 

Tẩy da chết một tuần một lần.

Tẩy da chết nhằm loại bỏ các tế bào da chết trên bề mặt, khiến da bạn trông tươi trẻ và sáng rạng rỡ. Tẩy da chết thực sự có thể giúp da bạn khỏe mạnh hồng hào, ngoài việc giúp bạn không cần trang điểm. Hãy tìm loại sữa rửa mặt chứa lượng nhỏ chất lột tẩy đặc biệt để bạn có thể dùng ít nhất một tuần một lần, nhưng tốt nhất là dùng thường xuyên 2 đến 3 ngày một lần.

Skin care tự nhiên khoe mặt mộc khỏe đẹp không app rạng ngời


Bạn cũng có thể dùng khăn mặt nhúng nước ấm để tẩy da chết. Chà nhẹ nhàng lên da mặt theo chuyển động hình tròn thật chậm. Lựa chọn này tốt cho những người có làn da nhạy cảm với các thành phần trong bất kỳ loại sữa rửa mặt nào.

Không bao giờ được chà xát quá mạnh lên mặt với chất lột tẩy hoặc dùng tẩy da chết thường xuyên. Điều này sẽ khiến da bạn bị khô và kích ứng, là điều bạn hoàn toàn không mong muốn.

Trị mụn.

Mụn có thể là lý do chính khiến người ta sợ phải để mặt mộc đầu tiên, vậy nếu thoát khỏi mụn, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn nhiều về việc không trang điểm. Hãy đảm bảo bạn tuân thủ nghiêm ngặt quy trình chăm sóc da để tránh cho lỗ chân lông bị bít tắc và loại bỏ những vi khuẩn trên bề mặt da. Hãy sử dụng sản phẩm đặc trị dành cho da dầu mụn và tìm những loại kem dưỡng ẩm, chống nắng, đồ trang điểm không gây mụn (không làm bít tắc lỗ chân lông).

Sử dụng các Serum trị mụn chấm mụn 

Skin care tự nhiên khoe mặt mộc khỏe đẹp không app rạng ngời

Tìm loại kem và gel trị mụn không cần kê đơn có thành phần như benzoyl peroxit và axit salicylic, cả hai loại này đều đặc biệt hiệu quả trong việc loại bỏ mụn.

Nếu các biện pháp này không hiệu quả, hãy cân nhắc tới việc đến gặp một bác sỹ chuyên khoa da liễu, người có thể kê đơn cho bạn một loại kem đặc trị có tác dụng mạnh hơn, hoặc thậm chí là kháng sinh hoặc những loại thuốc đường uống khác.

Serum

Serum (hay còn gọi là huyết thanh dưỡng da) là một loại sản phẩm dưỡng da dạng lỏng chứa nhiều vitamin ở dạng phân tử siêu nhỏ. Các hạt phân tử siêu nhỏ này có thể thẩm thấu sâu vào 2–3 lớp biểu bì của da, giúp nuôi dưỡng da từ bên trong.

  • Serum dưỡng trắng da
  • Serum chống lão hóa, tái tạo da
  • Serum dưỡng ẩm

Thường xuyên dùng kem chống nắng.

Bạn nên dùng kem chống nắng mỗi ngày, kể cả khi trời lạnh, trời nhiều mây hoặc có tuyết bởi các tia UVA/UVB có thể vẫn làm hại da bạn. Tia nắng mặt trời có thể khiến da bạn lão hóa sớm, và trong những điều kiện khắc nghiệt có thể dẫn tới ung thư da cũng như các vấn đề về da khác. Nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn và nếu có thể, hãy tìm loại hai tác dụng bao gồm cả dưỡng ẩm.

Skin care tự nhiên khoe mặt mộc khỏe đẹp không app rạng ngời

Dừng ngay việc sờ tay lên mặt.

Đây là thói quen mà nhiều người mắc phải, thói quen này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng của da. Nặn mụn, chà xát vùng trán, hoặc đơn giản là chống tay vào cằm đều là những hành động gây ra dầu và khiến vi khuẩn sinh sôi, khiến da bị tổn thương và trông bóng nhờn. Chà xát lên mặt khiến da bạn mất đi tính đàn hồi, gây ra các nếp nhăn sớm.

Chăm sóc da từ trong ra ngoài.

Hãy đảm bảo bạn ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi đêm và uống ít nhất 5-8 cốc nước (hoặc 1,5 lít nước). Giấc ngủ sẽ tạo cơ hội cho da của bạn tự phục hồi, khiến bạn trông tươi trẻ và không bị quầng thâm mắt. Trong khi đó, uống nước sẽ cung cấp độ ẩm và làm sạch da từ trong ra ngoài, thải độc và thúc đẩy quá trình chuyển hóa.

Trào lưu khoe mặt mộc để khẳng định nhan sắc

 Trên thực tế, có rất nhiều cách giúp bạn có được làn da chuẩn mặt mộc.
Tham gia Thử thách vui cùng khoe mặt mộc 
 

Bài viết liên quan