Chi tiết bài viết

Thải độc cơ thể (Detox) cách giải độc tố thủy ngân hiệu quả ít người biết đến


Độc tố là những cặn bã có trong không khí, thức ăn, đồ uống mà chúng ta hấp thụ hằng ngày. Các bộ “lọc” tự nhiên như gan, thận…sẽ chịu trách nhiệm thải ra ngoài. Tuy nhiên, vẫn có nhiều chất độc không thể tự đào thải, tích tụ lâu dần sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Thanh lọc cơ thể, giảm cân bằng chanh và mật ong rừng nguyên chất

Thải độc cơ thể (Detox) cách giải độc tố thủy ngân hiệu quả ít người biết đến

Bằng những phương pháp cực kỳ đơn giản sẽ giúp thải độc tố đặc biệt là đốc tố thủy ngân đã tích tụ trong thời gian dài trong cơ thể như việc nghỉ ngơi, làm sạch và nuôi dưỡng cơ thể bằng các chất dinh dưỡng lành mạnh. Giải độc cơ thể giúp bạn tránh được bệnh tật, duy trì sức khỏe tốt nhất.

Thải độc cơ thể (Detox) cách giải độc tố thủy ngân hiệu quả ít người biết đến

Thải độc cơ thể Khởi đầu ngày mới với nước 

Uống nước chính là cách bạn giúp cơ thể mình pha loãng độc tố và tống chúng ra ngoài theo tuần hoàn máu. Cách tốt nhất bạn nên làm là uống 1 ly nước vào sáng sớm khi vừa ngủ dậy để tống hết những chất cặn bã ra khỏi cơ thể. Trong suốt 1 ngày bạn cũng nên duy trì uống nước thường xuyên.

Uống nước dừa thay nước lọc có tốt không ?

 Đối phó với các chất gây ô nhiễm môi trường

Hãy luôn nhớ rằng các chất gây ô nhiễm môi trường và dị ứng luôn vây quanh bạn. Các chất này ở ngay trong không khí chúng ta hít thở và có thể gây dị ứng cho bạn (như mắt đỏ, sưng hút, mặt nặng nề). Các chuyên gia khuyến nghị:

- Đeo khẩu trang có khả năng lọc khí độc nhưng vẫn đảm bảo có thể hít thở dễ dàng. Tốt nhất nên chọn những loại khẩu trang than hoạt tính được Bộ y tế chứng nhận thay vì khẩu trang vải thông thường.

Thải độc cơ thể (Detox) cách giải độc tố thủy ngân hiệu quả ít người biết đến

Tốt nhất nên chọn những loại khẩu trang than hoạt tính được Bộ y tế chứng nhận thay vì khẩu trang vải thông thường.

- Mặc áo quần dài tay, che chắn thật kín để loại trừ tối đa nguy cơ hóa chất có khả năng bám dính vào cơ thể.

Thải độc cơ thể bằng việc sử dụng thực phẩm giải độc tố

Chế độ ăn uống lành mạnh là ăn nhiều các loại rau, củ, quả đủ màu sắc cùng với ngũ cốc thô, đỗ, các cây họ đậu, một ít lạc và các loại hạt (hạt hướng dương, hạt bí). Các vitamin và khoáng chất có trong rau xanh sẽ tạo ra môi trường lành mạnh giúp cơ thể thải độc một cách tự nhiên. Ngoài ra, một số loại rau rất giàu sulfur giúp cơ thể hấp thụ protein và lọc sạch máu. Đồng thời, các chất chống oxy hóa có trong rau cũng giúp trung hòa độc tố và tăng cường chức năng gan.

Thải độc cơ thể bằng chanh

Chanh rất giàu vitamin C, chính là chất siêu tẩy rửa những chất cặn bã trong cơ thể. Hãy thường xuyên uống nước chanh để những độc tố bị hòa tan vào nước và từ đó có thể mau chóng đào thoát ra ngoài. Chanh rất giàu vitamin C và chất chống oxy hóa nên có thể đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Thải độc cơ thể (Detox) cách giải độc tố thủy ngân hiệu quả ít người biết đến


Thải độc cơ thể bằng Rau mùi: là loại rau gia vị giúp giải độc thủy ngân ra khỏi các cơ quan bên trong cơ thể cực tốt. Thêm rau mùi làm rau sống ăn hàng ngày hoặc ép lấy nước uống, thêm vào thành phần làm sinh tố…

Thải độc cơ thể bằng Cà rốt

 Cà rốt chứa nhiều chất carotine nên có thể thải loại độc tố. Cà rốt càng tươi thì khả năng khử độc càng mạnh. Ăn cà rốt vì hàm lượng chất kết dính cao trong cà rốt có khả năng kết dính thủy ngân và "tống cổ" loại kim loại nặng này ra khỏi cơ thể hiệu quả.

Thải độc cơ thể bằng Tỏi

Các chất có trong tỏi giúp bạn giải độc những kim loại nặng như thủy ngân và chì, thường có nhiều trong những loại phụ gia thực phẩm. Những kim loại này nếu tích tụ nhiều và lâu trong gan sẽ gây nên tình trạng tổn thương gan, tăng nguy cơ ung thư gan.

Thải độc cơ thể bằng gừng 

Gừng: vừa có công dụng chữa bệnh và thải độc cơ thể hiệu quả. Gừng hỗ trợ lọc sạch chất độc bằng cách kích thích tiêu hóa và thúc đẩy lưu thông máu tốt hơn. Ngoài ra, gừng còn giúp cho ruột già và gan loại bỏ chất độc. Đặc biệt, bạn cũng có thể thêm gừng vào trà nóng uống mỗi ngày cũng là một phương pháp thải độc hiệu quả.

Thải độc cơ thể bằng Đậu xanh

Đậu xanh có tính thanh nhiệt, giải độc, giúp giải độc các chất kim loại nặng và các chất độc khác trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất khiến các chất độc hại bị tống ra ngoài.

Thải độc cơ thể (Detox) cách giải độc tố thủy ngân hiệu quả ít người biết đến

Thải độc cơ thể bằng Mộc nhĩ

Mộc nhĩ có nhiều chất xơ và chất keo thực vật nên có khả năng kết dính những chất độc hại sau đó thải chúng ra ngoài theo đường tiêu hóa hoặc đường tiết niệu. Ngoài ra, trong mộc nhĩ còn có 1 số chất tạo ra phản ứng hóa học làm mòn các dị vật hoặc viên sỏi kết tụ trong cơ thể, vì vậy nó được liệt vào nhóm thực phẩm giải độc cực tốt. Có thể sử dụng mộc nhĩ trong các món nấu, món xào… để vừa bổ máu, vừa loại độc tố kim loại nặng ra khỏi cơ thể do mộc nhĩ chứa nhiều pectin.

Thải độc cơ thể bằng Cần tây

Cần tây chứa nhiều cellulose, có thể thúc đẩy nhu động ruột, thải độc tố ở phân. Ðồng thời còn có khả năng lọc máu vì loại tinh dầu trong loại thực phẩm này có tính kháng khuẩn rất mạnh.

Tăng cường hệ tuần hoàn thải độc cơ thể

Tập thể dục kích thích cơ thể và giúp thanh lọc cơ thể. Tập thể dục cải thiện việc lưu thông máu và các lympho, giúp gan và hạch bạch huyết tự làm sạch các chất lỏng có chứa tế bào máu trắng trong cơ thể. Hơn nữa, tập thể dục mở ra các tuyến mồ hôi và qua đó giúp làm sạch da.

Thải độc cơ thể (Detox) cách giải độc tố thủy ngân hiệu quả ít người biết đến

Chạy, đi xe đạp, đi bộ, nhảy dây, bơi lội, yoga là các bài tập tốt cho giải độc cơ thể của bạn. Tuy vậy bạn cũng đừng lạm dụng nó. Nếu không phải giảm cân, chỉ cần 10 phút mỗi sáng hoặc 20-30 phút ba lần một tuần đủ để thúc đẩy giải độc cơ thể bạn. Uống đủ nước và uống trước và sau khi tập thể dục buổi sáng.

Xông hơi/Tắm hơi thải độc cơ thể 

Tắm hơi giúp loại bỏ chất thải qua mồ hôi. Thêm vào đó, nó giúp đốt cháy 63-84 calo chỉ trong 30 phút. Nhưng lựa chọn này không phải dành cho tất cả mọi người.

Từ lâu, việc xông hơi để đào thải độc tố đã được áp dụng tại nhiều nước trên thế giới và đem lại nhiều kết quả đáng kinh ngạc.Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi chọn thư giãn trong phòng xông hơi và đừng quên uống nhiều nước để cân bằng độ pH của bạn.

Thải độc cơ thể (Detox) cách giải độc tố thủy ngân hiệu quả ít người biết đến

Detox thanh lọc cơ thể bằng phương pháp xông hơi phi thuyền kết hợp thảo dược của Thái Lan

Xông hơi phi thuyền kết hợp với thảo dược của Thái là một phương pháp mới cực kỳ hiệu quả hiện nay. Giúp cho cơ thể thải độc tố qua da rất tốt, giảm nhanh sự căng thẳng, mệt mỏi tránh những vấn đề về stress cho bạn.

Xông hơi có tác dụng tốt với hệ tim mạch, đặc biệt ở người lớn tuổi. Hơi nóng ẩm, có thể cải thiện tuần hoàn bằng cách giúp giãn nở các mạch máu nhỏ hoặc mao mạch. Máu có thể lưu thông dễ dàng hơn và vận chuyển oxy khắp cơ thể.
Liệu pháp trị liệu bằng xông hơi thảo dược làm giảm huyết áp và giúp tim khỏe mạnh hơn, cũng như giúp sửa chữa các mô da bị vỡ gây ra bởi vết thương, như loét.

Tẩy da chết thải độc cơ thể

Dùng bàn chải và các tinh dầu matxa loại bỏ những lớp da chết sẽ giúp bạn loại bỏ luôn độc tố trên bề mặt da và kích thích tuần hoàn máu toàn bộ cơ thể.

Thải độc cơ thể bằng cách duy trì các thói quen lành mạnh

Tránh stress, đi ngoài ít nhất 1 lần mỗi ngày… chính là các cách giải độc tố hiệu quả nhưng vô cùng đơn giản. Việc tránh stress sẽ giúp cơ thể ngăn ngừa việc hình thành độc tố và duy trì hoạt động của các enzyme giải độc gan. Việc đi ngoài đều đặn giúp thải các chất cặn bã, độc tố từ đường ruột ra ngoài, tránh việc bị đầu độc ngay từ bên trong.

Thải độc cơ thể cần hạn chế đường

Càng ăn nhiều đường, bạn càng bắt cơ thể tiết ra nhiều insulin, làm tuyến tuỵ phải làm việc nặng, dẫn đến việc bạn thêm mệt mỏi và uể oải. Thói quen ăn nhiều đường và đồ ngọt trong lâu dài sẽ làm bạn rơi vào tình trạng luôn mệt mỏi, dễ mắc bệnh đái tháo đường, có nguy cơ bị ung thư cao hơn cũng như liên quan trực tiếp tới việc tăng cân.

Tại sao cần thải độc cơ thể?
Trước tác động từ môi trường bên ngoài như ô nhiễm, thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống,…cơ thể chúng ta dần sẽ tích tụ nhiều độc tố. Hơn thế nữa, chính cơ thể chúng ta cũng tự sản sinh ra chất độc trong quá trình bài tiết và chuyển hóa của ruột.

Nếu chất độc tích tụ lâu ngày mà không được thanh lọc các vi khuẩn có thể phá hủy các protein trong cơ thể. Chúng sản sinh ra chất độc hại như amoniac, hydrogen sulfide,… Độc tố quá nhiều trong tim, xương, gan, thận,… Dễ dẫn đến nhiều bệnh tật như: vấn đề tim mạch, táo bón, da thô sạm, thâm nám và có cả ung thư.

Các độc tố xâm nhập và tích tụ trong bề mặt da sẽ khiến da bị mụn và sạm màu?

Nếu chưa từng thải độc cơ thể, hãy bắt đầu ngay hôm nay và chia sẻ với mọi người kết quả, hành trình thải độc cơ thể của mình ngay nhé!

>>> Thải độc da mặt bằng khoáng thiên nhiên 

Bài viết liên quan