Chi tiết bài viết

Uống nước dừa thay nước lọc có tốt không ?


Uống nước dừa thay nước lọc thì điều gì sẽ xảy ra cho cơ thể?

Thực hư uống nước dừa nhiều có tốt không


Các nghiên cứu cũng cho thấy nước dừa tốt hơn nước lọc và ngang bằng với đồ uống thể thao bổ sung chất điện giải cao, giúp phục hồi hydrat hóa và bổ sung các chất điện giải bị mất trong quá trình tập luyện.

Nước dừa có thể làm giảm lượng đường trong máu. Trong một nghiên cứu, những con chuột mắc bệnh tiểu đường được điều trị bằng nước dừa duy trì lượng đường trong máu tốt hơn so với nhóm đối chứng.

Các nhà khoa học cho rằng, với 3 gram chất xơ và hàm lượng carb tiêu hóa chỉ 6 gam trong thể tích 240ml nước dừa là phù hợp cho những người bị bệnh tiểu đường.

Nước dừa là một nguồn cung cấp magie tốt, có thể làm tăng độ nhạy insulin và giảm lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 và tiền tiểu đường.

Uống nước dừa có thể hữu ích để giảm nguy cơ bệnh tim. Trong một nghiên cứu, những con chuột uống nước dừa có tác dụng giảm cholesterol và chất béo trung tính trong máu, và giảm đáng kể lượng mỡ gan.

Các nhà nghiên cứu đã cho chuột uống nước dừa theo mỗi 100 gram trọng lượng là 4ml (quy đổi ở người là một người nặng 68 kg sẽ uống 2,7 lít nước dừa/ngày).

Và sau khi cho uống 45 ngày liên tục, các nhà khoa học nhận thấy rằng, những con chuột này đã giảm mức cholesterol và chất béo trung tính ngang bằng với tác dụng của một loại thuốc statin được sử dụng để giảm cholesterol.

Theo đông Y  nước dừa thuộc âm, có tính giải nhiệt, làm mát, nếu uống với lượng nhiều nhất định sẽ làm giảm huyết áp, mềm yếu gân cơ. Vì thế, nếu lạm dụng quá nhiều nước dừa hàng ngày 3-4 quả sẽ làm sức khỏe suy yếu đi, huyết áp tụt xuống thấp, vô cùng nguy hiểm

Nước dừa uống vào buổi tối rất có hại
Buổi tối là thời điểm cơ thể con người đã mệt mỏi, cần được nghỉ ngơi, nếu uống nước dừa vào thời điểm này sẽ dễ khiến cơ thể bị lạnh. Đặc biệt, nếu uống nước dừa ướp lạnh hoặc bỏ đá vào buổi tối sẽ làm người bạn dễ mắc bệnh, khiến gân cốt rã rời và cảm thấy đuối sức.

Thời điểm uống nước dừa thích hợp nhất là buổi sáng hoặc buổi trưa để cân bằng 2 yếu tố âm – dương trong cơ thể.

Phụ nữ mang thai uống nước dừa nhiều có tốt không?
Với các mẹ bầu trong 3 tháng đầu, các chuyển hóa cơ bản sẽ xảy ra mạnh mẽ và phức tạp. Tính hàn của nước dừa sẽ làm cho quá trình chuyển hóa cơ bản bị giảm đi, thậm chí dẫn đến tình trạng rối loạn về mặt chuyển hóa. Điều này gây nên những tác động xấu đối với bào thai trong giai đoạn đầu. Vì vậy, các mẹ bầu trong 3 tháng đầu tốt nhất không nên uống nước dừa.

Đậu Đen Hấp Trái Dừa, dừa hấp đậu đen chữa khớp, viêm khớp đau lưng nhức mỏi

 

Bài viết liên quan